6 sai lầm phổ biển trong SEO
- Chiến lược từ khoá không tốt
- Không sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá như SEMrush, Google Keyword Planner
- Sử dụng từ khoá quá rộng. Trừ khi sản phẩm của bạn bán trên toàn cầu và công ty của bạn là công ty nổi tiếng toàn cầu thì bạn mới dùng từ khoá rộng. Từ khoá rộng khiến bạn mất nhiều thời gian cho công việc xếp hạng lên các vị trí hàng đầu.
- Ngồi nhét từ khoá. Đây là sai lầm hay mắc phải bởi việc tiện thì ta thêm từ khoá vào content thôi, vì đã mất công làm content rồi.
- Dùng một từ khoá trên nhiều trang khiến Google không hiểu nội dung nào thực chất cho từ khoá nào. Hãy dùng một từ khoá cho một trang.
2. Từ khoá và nội dung không tương thích
- Sử dụng từ khoá không hề ăn nhập với nội dung
- Đánh lừa độc giả rằng họ sẽ nhận được câu trả lời cho một câu hỏi
- Khiến độc giả thất vọng vì chất lượng nội dung kém
3. Thẻ Title và mô tả Meta nghèo nàn
Cần thực hiện Title và Meta theo các nội dung sau:
- Độc nhất
- Mô tả
- Chất riêng
- Thu hút chú ý
- Có nhiều thông tin
4. Không quan tâm đến thiết bị di động
Cần làm đúng và làm trước tiên những việc sau:
- Tối ưu giao diện cho tất cả thiết bị
- Tạo bản thiết kế cho điện thoại trước tiên
- Kiểm tra hiển thị trên tất cả màn hình
5. Liên kết nghèo nàn
Xây dựng liên kết đúng được cho là như sau:
- Khiến khách truy cập dành nhiều thời gian hơn trên trang web (liên kết nội bộ)
- Cung cấp cho họ một cơ hội để tiếp tục nghiên cứu (liên kết bên ngoài)
- Giúp Google hiểu nội dung của bạn là gì
6. Viết content có chất lượng thấp
Content phải có những điều dưới đây
- Chất lượng cao
- Nhiều thông tin
- Được hỗ trợ bởi dữ liệu, sự kiện và số liệu thống kê
- Giàu tài nguyên hình ảnh và infographics
Độc giả có thể tham khảo thêm khóa đào tạo SEO của SEOSIEUVIET thuộc MIFA DIGITAL GROUP