Evergreen content là gì?

Evergreen content chính là nội dung xanh bền vững theo thời gian. Evergreen content bao gồm các chủ đề tươi mới mà độc giả thường xuyên quan tâm, có thể nói là những chủ đề chưa bao giờ nguội lạnh.

Độc giả coi những chủ đề này là cuốn sổ tay, cuốn từ điển, bảng ghi nhớ… và những chủ đề này luôn luôn dẫn dắt câu chuyện trong các buổi thảo luận về content marketing.

Evergreen content là chìa khóa viết cho người làm nội dung SEO. Trong chiến lược nội dung, người viết cần lập kế hoạch và phân bổ mức độ sử dụng nội dung xanh.

Evergreen content bao gồm các định dạng sau

  • Nội dung hướng dẫn, cách thực hiện, làm thế nào để (How-to)
  • Bài báo viết theo cấu trúc danh sách (Listicles)
  • Những lời khuyên, mẹo vặt hữu ích nhất (Top Tips)
  • Bài đánh giá sản phẩm (Product Reviews)
  • Biểu mẫu thông tin hướng dẫn dạng dài (Long-Form)
  • Trang trụ cột (Pillar Pages)
  • Video
  • Bài phỏng vấn (Interviews). Định dạng này cũng được sử dụng trong viết bài PR truyền thông báo chí
  • Bài hướng dẫn mua (Buying Guides)
  • Bảng chú giải các thuật ngữ (Glossaries)
  • FAQ – những câu hỏi thường gặp
  • Những dự án và nghiên cứu điển hình
  • Checklists
  • Lời chứng thực của khách hàng (Testimonials)
  • Các hệ thống công cụ, tính toán

Digital media

Trả lời